Trải nghiệm tuyệt vời 4 ngày 4 đêm khám phá Hà Giang

ByAdmin03/11/2023in Du lịch 0

Hà Giang, vùng đất địa đầu của Tổ quốc, đã mở ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Trải nghiệm Hà Giang đã trở thành một hành trình khó quên, thể hiện thông điệp “Hãy tận hưởng những trải nghiệm để tích lũy kỷ niệm đẹp khi còn trẻ”. Lần đầu khám phá Hà Giang, chúng tôi đã dành nhiều thời gian chuẩn bị để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Chọn tháng 10 để khám phá Hà Giang, chúng tôi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ với màu đỏ rực rỡ, tạo nên khung cảnh thi vị. Đây cũng là thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng rợp trời, tô điểm thêm vẻ đẹp của vùng cao nguyên phía Bắc. Hành trình của chúng tôi bắt đầu từ Sài Gòn, bay thẳng ra Hà Nội. Sau đó, chúng tôi chuyển sang ô tô tiến vào Hà Giang. Sau một đêm dài lênh đênh trên đường, 4 giờ sáng chúng tôi đến nơi và có một giấc ngủ ngon lành sau chặng đường mệt mỏi.

Trải nghiệm tuyệt vời 4 ngày 4 đêm khám phá Hà Giang

Ngày đầu tiên: tận hưởng bữa tối đặc trưng và tham gia vào hoạt động dân gian Chợ phiên Đồng Văn

Ngày đầu tiên của chuyến đi đã mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm thú vị khó quên, với lộ trình khám phá TP Hà Giang và các điểm đến nổi tiếng như Quản Bạ, Núi đôi cô Tiên, đèo Thẩm Mã, Nhà của Pao và thị trấn Đồng Văn. Sau bữa sáng, chúng tôi bắt đầu hành trình tại cột mốc km 0 cùng điểm check-in không thể bỏ lỡ là chùa Quan Âm. Không lâu sau đó, chúng tôi tiếp tục hướng đến Quản Bạ với điểm dừng chân tham quan Núi đôi cô Tiên. Tiếp đến, chúng tôi men theo con đường cây đơn độc quay trở lại thị xã Yên Minh. Mặc dù gặp chút khó khăn khi leo đèo với hành lý nặng phía sau trên chiếc xe mới, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đến được Yên Minh vào khoảng 2h chiều.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến đèo Thẩm Mã. Ở đây, ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, chúng tôi còn gặp gỡ nhiều bạn bè đồng hành đến từ trong và ngoài nước. Buổi chiều tại Thẩm Mã thật vui vẻ khi cùng mọi người tham gia chơi đá cầu, trò chuyện và tận hưởng không khí thú vị.

Chợ phiên Đồng Văn nằm dưới chân núi Đồn Cao, là nơi giao lưu, buôn bán của đồng bào các dân tộc vùng cao

Sau khi tạm biệt bạn bè ở Thẩm Mã, chúng tôi chinh phục đèo Chín Khoanh để đến Nhà của Pao. Khi kết thúc tham quan nơi này, thời gian đã gần 5h30 chiều. Ban đầu chúng tôi định ghé thăm Dinh thự vua Mèo, nhưng do trời tối và đường về Đồng Văn trở nên nguy hiểm, nên quyết định về homestay nhận phòng sớm. Tại chợ Đồng Văn, chúng tôi thưởng thức bữa tối địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa cùng người dân. Không quên thưởng thức sữa ngô và thắng dền, chúng tôi có một kỷ niệm đáng nhớ sau ngày khám phá thú vị đầu tiên.

Ngày thứ hai: đến với những điểm đến nổi tiếng như Cột cờ Lũng Cú, Làng Lô Lô Chải và Mã Pí Lèng

Sáng sớm, sau bữa sáng bánh cuốn ngon lành tại chợ, chúng tôi bắt đầu hành trình đến Cột cờ Lũng Cú. Dọc đường, cảnh vật hai bên là những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ sắc màu, tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Suốt 2/3 chặng đường, vẻ đẹp của hoa tam giác mạch khiến mọi người phải trầm trồ không ngớt. Mỗi đoạn đường là một cảnh quan mới lạ, khiến ai cũng phải kinh ngạc cho đến khi đặt chân đến Lũng Cú.

Mặc dù hơi mệt khi leo lên đỉnh điểm của Lũng Cú, nhưng khi đứng dưới lá cờ tổ quốc, ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh, chúng tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự. Sau khi xuống núi, có thể rẽ phải vào làng Lô Lô Chải, nơi có quán cà phê độc đáo thể hiện sự bình yên của miền quê. Sau bữa trưa ngon lành tại homestay, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Mèo Vạc, đi qua đường Hạnh Phúc để khám phá Mã Pí Lèng.

Cột cờ cao lớn hùng vĩ nơi trời Đông Bắc.

Từ ngày đầu đến sáng ngày thứ 2, xe chúng tôi đã vượt qua hơn 200 cây số, và dọc đường cứ đón nhận thêm nhiều cảnh đẹp ngỡ ngàng. Đường đến Mã Pí Lèng tiếp tục choáng ngợp với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và mây trời, khiến mọi người cảm thấy bé nhỏ giữa thiên nhiên. May mắn là thời tiết rất đẹp để có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp ấy.

Dừng chân cạnh sông Nho Quế, chúng tôi thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp với ánh chiều tà phủ màu ngọc lên mọi vật. Khung cảnh thiên nhiên này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Buổi tối, chúng tôi quay lại homestay tại làng dân tộc H’Mông Pả Vi, thưởng thức bữa tối nướng thú vị. Sau đó, chúng tôi dạo quanh làng và ghé Clay House, nơi tụ tập của nhiều du khách quốc tế, cùng hòa mình vào bầu không khí vui vẻ ấy để tạo thêm những kỷ niệm đáng nhớ.

Ngày thứ ba: ngắm vẻ hoang sơ, kỳ vĩ của Sông Nho Quế

Sáng thức dậy, tôi mở rèm ra thì thấy những đám mây trắng nhẹ nhàng trôi vào làng, lượn lờ giữa những ngọn núi, tạo nên bức tranh thiên nhiên thật thơ mộng. Tôi gọi một bát mì trứng nóng hổi, ngồi thưởng thức và chiêm ngưỡng khung cảnh “triệu đô” tuyệt đẹp này. Ăn xong, chúng tôi lên đường xuống sông Nho Quế dù thời tiết đã se lạnh. Được ngồi trên thuyền, chúng tôi được tham quan dòng sông trong khoảng 30 phút thật thoải mái. Tôi rất thích đứng trên boong thuyền, đón những giọt mưa lất phất và cơn gió mát dịu.

nước sông ở đây có màu xanh ngọc quanh năm, hòa với màu xanh cây cối, tạo nên vẻ đẹp rất thơ và tình
Nước sông ở đây có màu xanh ngọc quanh năm, hòa với màu xanh cây cối, tạo nên vẻ đẹp rất thơ và tình

Khi vào bờ cũng gần trưa rồi, chúng tôi chạy xe về thị trấn Mèo Vạc ăn uống, rồi lấy đồ đi check-in mỏm đá A Páo. Tôi khuyên những bạn sợ độ cao không nên khám phá, còn ai có thể đi thì nên mang giày có độ bám tốt để đảm bảo an toàn. Sau một lúc leo núi qua những tảng đá cheo leo, chúng tôi chụp được nhiều bức ảnh đẹp lắm.

Tối đến, chúng tôi thưởng thức lẩu cá tầm thơm ngon tại nhà hàng Cao Nguyên. Thịt cá và vị nước lẩu thanh nhẹ khiến ai cũng ăn ngon miệng và no căng bụng. Sau đó, chúng tôi ghé phố cổ ngồi thư giãn bên tách cà phê để lấy lại sức cho ngày trở về ngày hôm sau.

Ngày thứ tư: tạm biệt Địa đầu Tổ quốc

6h30 sáng, chúng tôi bắt đầu trả phòng và gói ghém hành lý chuẩn bị cho hành trình trở về sau bữa sáng bún cá ngon lành. Trên đường về, chúng tôi ghé thăm Dinh thự vua Mèo rồi tiếp tục lăn bánh men theo những cánh rừng thông xanh mướt ở Yên Minh. Dọc đường, chúng tôi chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đang ngả màu vàng ươm của lúa chín.

Ngôi dinh thự gắn liền với vị Vua Mèo Vương Chính Đức nổi tiếng

Chúng tôi tạm biệt những con đường quanh co cheo leo để trở về thành phố Hà Giang. Ghé qua quán, tôi gọi ngay một tô phở chua đậm đà để lấy sức cho hành trình dài. Về đến thành phố, chúng tôi trả xe, lên xe khách về Hà Nội rồi bay về Sài Gòn, kết thúc một chuyến đi hoàn hảo nhất trong tuổi trẻ của mình.

Tôi thầm cảm ơn những may mắn đã đồng hành cùng mình suốt chuyến đi, từ thời tiết, cảnh quan, con người, bạn bè, đồ dùng cá nhân cho đến cả chiếc xe mà tôi từng lo sợ sẽ không vượt qua những cung đường cheo leo. Tất cả đã tạo nên hành trình trải nghiệm thú vị và đầy cảm xúc tại Hà Giang. Tôi nhận ra rằng: cảnh đẹp không chỉ riêng bởi cảnh đẹp, mà đến từ cả một hành trình.